5 năm nữa, 100% hộ gia đình Việt Nam sẽ dùng Internet, các nhà bán lẻ chuẩn bị tăng tốc lên online

Hiện tại Việt Nam, khoảng 94% người dân ở thành thị sử dụng Internet và 69% tại nông thôn cũng sử dụng Internet. Nếu tiếp tục xu hướng này, khoảng 5 năm là gần 100% các hộ gia đình tại Việt Nam sẽ nối mạng.

 
Đó là thông tin mà Kantar Worldpanel vừa đưa ra tuần trước về việc sử dụng Internet của người Việt
Theo Kantar, 8/10 người Việt online ít nhất 1 lần/ngày. Điều đó cho thấy Internet đang là một trong những ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống tiêu dùng tại Việt Nam.
Kantar Worldpanel cho biết, hiện tại Việt Nam, khoảng 94% người dân ở thành thị sử dụng Internet và 69% tại nông thôn cũng sử dụng Internet. Nếu tiếp tục xu hướng này, khoảng 5 năm là gần 100% các hộ gia đình tại Việt Nam sẽ nối mạng.
Vậy nên, người tiêu dùng hiện này đang dành nhiều thời gian online với nhiều mục đích khác nhau như kết nối với mạng xã hội, nghe nhạc, xem phim, học tập….Và vì thế, mua sắm online cũng ngày càng phổ biến hơn.

Trước khi người ta mua hàng, họ cũng sử dụng Internet để kiểm tra thông tin về sản phẩm mà họ đang muốn. Và có thể nói, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng thông minh hơn. Không còn chuyện, chỉ quảng cáo trên TV là có thể thuyết phục được người tiêu dùng. Kênh truyền miệng hay giới thiệu sản phẩm cũng không còn hiệu quả và đáng tin bằng việc dùng thử sản phẩm như nhiều năm trước đây.
Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và đời sống ngày càng cao, ngày càng nhiều người thích đồ ngoại. Đa số người Việt cho rằng các sản phẩm ngoại có chất lượng cao hơn và họ sẵn sàng mua đồ ngoại nếu giá bằng hàng nội địa.
Bên cạnh đó, nhiều người Việt có tư tưởng sính ngoại. Vậy nên năm 2016, lượng sản phẩm ngoại vào Việt Nam rất lớn, chủ yếu là tại các quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, các sản phẩm như chăm sóc bản thân, làm đẹp, theo nghiên cứu của Kantar World Panel.
Ngày nay, ngày càng nhiều thương hiệu nước ngoài vào Việt Nam do các nhà bán lẻ lớn vào thị trường Việt như Emart, Aeon Mall và gần đây nhất là 7-Eleven. Mỗi nhà bán lẻ lớn này đến có kế hoạch riêng trong việc mở rộng. Càng nhiều cửa hàng hoạt động tại thị trường Việt Nam thì hàng ngoại vào càng nhiều. Hàng ngoại không chỉ được bán trong các chuỗi bán lẻ ngoại mà cả các cửa hàng truyền thống của Việt Nam. Đây là điều mà chủ các thương hiệu nội đang phải đau đầu suy nghĩ để giành lại thị trường.
( ttvn.vn)
0
0
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC 1L - 10L 36.530 36.680
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 34.340 34.740
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 34.340 34.840
Vàng nữ trang 99,99% 33.890 34.690
Vàng nữ trang 99% 33.547 34.347
Vàng nữ trang 75% 24.770 26.170
Vàng nữ trang 58,3% 18.976 20.376
Vàng nữ trang 41,7% 13.217 14.617
  Mua vào Bán ra
AUD 16694.39 16978.52
CAD 17740.57 18097.13
CHF 23832.89 24311.5
DKK 0 3714.93
EUR 27078.57 27401.71
GBP 30338.29 30824
HKD 2928.16 2992.95
INR 0 332.52
JPY 204.82 213.02
KRW 19.18 21.46
KWD 0 79790.69
MYR 0 5663.58
NOK 0 2903.8
RUB 0 386.46
SAR 0 6442.32
SEK 0 2660.18
SGD 16817.81 17121.26
THB 704.67 734.06
USD 23260 23340