Vì sao du lịch Hàn Quốc hấp dẫn người Việt?

Với sự tham gia của các DN trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả các hãng hàng không, khách sạn, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, cửa hàng mỹ phẩm, công viên chủ đề… kể từ năm 2011, Lễ hội du lịch mua sắm “Korea Grand Sale” cho thấy sự thành công của mối quan hệ hợp tác giữa ngành công nghiệp du lịch với chính phủ. 

Dành nhiều ưu đãi
Với mục đích chinh phục thị trường Việt Nam, một trong những thị trường tiềm năng những năm gần đây nhiều hoạt động xúc tiến du lịch nhằm đưa khách Việt Nam sang Hàn Quốc đã được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức. Bên cạnh, nhiều cục du lịch của Hàn Quốc nâng Việt Nam thành thị trường trọng điểm cần vào cuộc mạnh mẽ hơn như: Cục Du lịch Seoul, Busan, Incheon, Jeju, Gyeongbuk, Gyeonggi, Gangwon…
Mua sắm không chỉ là sở thích mà đã trở thành trào lưu trên toàn thế giới
Từ đó số lượng sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc liên tục được ra mắt với du khách Việt Nam. Thêm vào đó là những thuận lợi về visa, đường hàng không… Nhờ vậy, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc du lịch tăng qua từng năm. Năm 2016, đạt khoảng 240 nghìn lượt khách, tăng 53,2% so với năm 2015.
Đáng chú ý với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2016 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc, có hơn 34 nghìn lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 183% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này, càng chứng tỏ sức hấp dẫn của đất nước Hàn Quốc.
Trên cơ sở các phản hồi tích cực, trong một nỗ lực quảng bá sâu rộng hơn nữa, Ủy ban Du lịch Hàn Quốc vừa tổ chức sớm hơn Lễ hội “Korea Grand Sale” 2017 dành cho người nước ngoài (từ ngày 20/1-28/2/2017).
Tại Lễ hội “Korea Grand Sale” 2017, bên cạnh các chương trình ưu đãi như: vé máy bay của Hãng hàng không Jeju Air (giảm giá lên đến 91% giá vé máy bay thông thường); ưu đãi lên đến 50% cho giá phòng từ khách sạn Shilla Stay; các công viên chủ đề Lotte World Adventure và Everland sẽ giảm giá 30% vé vào cửa.
Sự kiện này còn hấp dẫn hơn khi trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, “Special Theme Weeks” - tuần lễ chủ đề đặc biệt và các sự kiện khác nhau được tổ chức dành riêng cho người nước ngoài. Đặc biệt có thể kể đến: “Tuần Phải –Mua”, “Tuần Phải-Xem”, “Tuần Phải-Làm” và “Tuần Phải-Ăn”…
Cũng nhân Lễ hội “Korea Grand Sale”, Ủy ban Du lịch Hàn Quốc thúc đẩy hơn nữa việc sử dụng thẻ K-Tour. Đây là thẻ giao thông dành riêng cho khách du lịch nước ngoài, sử dụng tất cả các phương tiện giao thông tại Hàn Quốc với những ưu đãi giảm giá tại nhiều điểm du lịch liên quan như cửa hàng miễn thuế, bảo tàng và công viên giải trí.
Ngoài ra, điểm nhấn cho mùa “Korea Grand Sale” này là giới thiệu và xúc tiến du lịch mùa đông nhằm tăng thêm không khí lễ hội cho Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018. Nhân dịp này, các khu trượt tuyết trên cả nước sẽ cung cấp các chương trình ưu đãi đặc biệt như giảm giá dịch vụ và lệ phí cho thuê các trang thiết bị trượt tuyết.
Đồng thời, tạo cơ hội để du khách có thể trực tiếp trải nghiệm các môn thể thao mùa đông ở khu vực Dongdaemun ở Seoul, địa điểm du lịch yêu thích của người nước ngoài tại Hàn Quốc.
Còn KTO tại Việt Nam đã hợp tác với HanoiRedtour, Vietravel, Vietrantour tại Hà Nội và Bến Thành Tourist, Vietravel, Transviet Travel, TST Tourist tại TP.Hồ Chí Minh xây dựng 12 sản phẩm tour du lịch tới Hàn Quốc vào mùa đông, đảm bảo du khách sẽ được nghỉ ít nhất 1 đêm tại Resort trượt tuyết nổi tiếng tại Hàn Quốc, được tham gia lớp học trượt tuyết miễn phí với đầy đủ quần áo và dụng cụ.
Ngoài ra, du khách cũng sẽ được tham gia vào các lễ hội mùa đông hấp dẫn, được tham quan nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Gangwon và thành phố Pyeongchang, nơi sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic mùa Đông năm 2018.
Tạo thuận lợi cho du khách
Với sự tham gia của các DN trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả các hãng hàng không, khách sạn, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, cửa hàng mỹ phẩm, công viên chủ đề… kể từ năm 2011, Lễ hội du lịch mua sắm “Korea Grand Sale” cho thấy sự thành công của mối quan hệ hợp tác giữa ngành công nghiệp du lịch với chính phủ.
Khi Chính phủ gián tiếp tiếp sức, hỗ trợ DN trong nhiều lĩnh vực khác nhau khiến không chỉ giá tour rẻ hơn mà tất cả cùng bán được hàng, cùng thu lợi nhuận, để đạt mục tiêu “win – win” - tất cả cùng thắng, thay vì thương trường là chiến trường, Trưởng phòng Marketing (KTO tại Việt Nam) Lê Thu Trang phân tích.
Để thực hiện triết lý này, vai trò của chính phủ Hàn Quốc là cực kỳ quan trọng, luôn đi trước, tạo tiền đề từ định hướng chiến lược, kiến tạo môi trường, đến xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh “mời” DN vào “trải nghiệm” để thu tiền, đáng kể nhất là việc từng bước nới lỏng kiểm soát visa, tăng kết nối hàng không, tăng thuận lợi hóa trong xuất - nhập cảnh cho du khách, đại diện KTO lý giải.
Đơn cử, nếu xác định sân bay là cửa ngõ hành khách quốc tế đến một quốc gia do đó tạo thuận lợi trong việc cấp thị thực đồng nghĩa với việc mở cổng rộng hơn đón khách, thể hiện tấm chân tình của chủ nhà. Đây được xem như là biện pháp quan trọng hàng đầu, không chỉ làm tăng số lượng khách du lịch, mà còn thúc đẩy thương mại, trao đổi văn hóa và đầu tư, tăng khả năng cạnh tranh, thu hút đầu tư trực tiếp và các dòng khách du lịch quốc tế để tăng thu nhập ngoại tệ, tạo công ăn việc làm…
Việc tạo thuận lợi trong cấp thị thực cho khách du lịch quốc tế là công việc đầu tiên được chính phủ Hàn Quốc nhắm tới. Thậm chí, chính phủ Hàn Quốc đã cho phép miễn thủ tục chứng minh tài chính đối với du khách Việt Nam là chủ thẻ Platinum của Shinhan Bank.
Đồng thời, tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ cấp visa cho du khách Việt Nam. Tạo thuận lợi cho du khách, bắt đầu từ năm 2017 Hàn Quốc áp dụng hệ thống xét duyệt tự động cho người xuất/nhập cảnh tại các sân bay trên toàn quốc (Smart entry service – SES). Toàn bộ quy trình kiểm duyệt chỉ tốn 12 giây cho một hành khách. Đây là hệ thống giúp giản tiện tối đa thời gian chờ đợi kiểm tra, xét duyệt khi làm thủ tục thông quan.
Đưa vào vận hành SES, chẳng những số cán bộ thẩm tra xuất nhập cảnh không tăng tỷ lệ thuận theo số hành khách tăng lên liên tục còn hành khách hầu như không gặp phải bất kỳ sự khó chịu nào do phải chờ lâu để được xuất nhập cảnh.
Tăng thêm những trải nghiệm tuyệt vời, nhất là với những người bị kẹt (chậm chuyến) nhiều giờ đồng hồ tại sân bay, tạo cơ hội cho hành khách thưởng thức nét văn hóa độc đáo từ âm nhạc đến các sản phẩm thủ công ngay trên những chiếc máy tính bảng, thậm chí họ có thể trực tiếp trải nghiệm một số nghệ thuật trang trí như khảm trai chẳng hạn ngay tại Trung tâm Văn hóa truyền thống Hàn Quốc nằm ngay trong Sân bay quốc tế Incheon.
( Theo Thời báo ngân hàng)
 
0
0
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC 1L - 10L 36.550 36.730
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 34.240 34.640
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 34.240 34.740
Vàng nữ trang 99,99% 33.790 34.590
Vàng nữ trang 99% 33.448 34.248
Vàng nữ trang 75% 24.695 26.095
Vàng nữ trang 58,3% 18.918 20.318
Vàng nữ trang 41,7% 13.175 14.575
  Mua vào Bán ra
AUD 16733.28 17018.08
CAD 17461.89 17812.85
CHF 23057.89 23520.94
DKK 0 3610.99
EUR 26308.54 26622.49
GBP 29279.73 29748.5
HKD 2925.15 2989.87
INR 0 344.61
JPY 205.94 212.4
KRW 19.1 21.37
KWD 0 79677.53
MYR 0 5715.67
NOK 0 2792.72
RUB 0 387.73
SAR 0 6439.04
SEK 0 2567.32
SGD 16735.99 17037.98
THB 687.6 716.28
USD 23255 23335