Vì sao xe bus trợ giá ở Đà Nẵng vẫn vắng khách?

Sau 2 tháng đi vào hoạt động, 12 tuyến xe bus trợ giá tại thành phố Đà Nẵng vẫn thưa thớt người sử dụng.


( ảnh internet)
Theo tài xế xe bus Nguyễn Văn Hà, khách đi xe bus trợ giá chỉ đông vào giờ cao điểm từ 17 - 18h, chủ yếu là học sinh, sinh viên và người già còn các giờ khác, rất ít người đi. Thậm chí, nhiều lượt xe bus trợ giá chạy không có khách nào. Hiện nhiều người vẫn chưa biết đến hệ thống xe bus trợ giá này.
Một nguyên nhân khác khiến ít người sử dụng xe bus trợ giá là cự ly đi lại trung bình trong nội đô của người dân Đà Nẵng chỉ từ 5-6km. Họ hài lòng với hạ tầng giao thông nên xe máy vẫn là phương tiện được cho là tiện lợi. Hơn nữa, chỉ mới đi vào hoạt động được 2 tháng nên xe bus chưa thể thay đổi ngay thói quen của người dân.
Hiện tại, Đà Nẵng phải chi 2 tỷ đồng/năm để trợ giá cho 5 tuyến bus. Không ít người cho rằng, việc đầu tư này là lãng phí, cần dừng ngay. Tuy nhiên, đối với các nhà quản lý, việc đầu tư này mang tính chiến lược trong phát triển vận tải công cộng.
Đó là đến thời điểm vấn nạn ùn tắc giao thông xảy ra, tăng thời gian đi lại của người dân thì những chuyến xe bus này sẽ phát huy tác dụng và thích ứng với người dân hơn.
( CafeF)
0
0
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC 1L - 10L 36.720 36.900
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 36.720 37.120
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 36.720 37.220
Vàng nữ trang 99,99% 36.350 36.950
Vàng nữ trang 99% 35.784 36.584
Vàng nữ trang 75% 26.465 27.865
Vàng nữ trang 58,3% 20.294 21.694
Vàng nữ trang 41,7% 14.160 15.560
  Mua vào Bán ra
AUD 17277.55 17536.85
CAD 17556.06 17944.91
CHF 23021.03 23483.8
DKK 0 3810.3
EUR 27728.41 28059.87
GBP 31543.83 32049.47
HKD 2861.73 2925.1
INR 0 356.67
JPY 208.2 212.17
KRW 19.66 21.99
KWD 0 78809.74
MYR 0 5882.1
NOK 0 2950.36
RUB 0 412.48
SAR 0 6296.04
SEK 0 2727.26
SGD 17077.8 17386.3
THB 712.15 741.86
USD 22740 22810