Vì sao xe bus trợ giá ở Đà Nẵng vẫn vắng khách?

Sau 2 tháng đi vào hoạt động, 12 tuyến xe bus trợ giá tại thành phố Đà Nẵng vẫn thưa thớt người sử dụng.


( ảnh internet)
Theo tài xế xe bus Nguyễn Văn Hà, khách đi xe bus trợ giá chỉ đông vào giờ cao điểm từ 17 - 18h, chủ yếu là học sinh, sinh viên và người già còn các giờ khác, rất ít người đi. Thậm chí, nhiều lượt xe bus trợ giá chạy không có khách nào. Hiện nhiều người vẫn chưa biết đến hệ thống xe bus trợ giá này.
Một nguyên nhân khác khiến ít người sử dụng xe bus trợ giá là cự ly đi lại trung bình trong nội đô của người dân Đà Nẵng chỉ từ 5-6km. Họ hài lòng với hạ tầng giao thông nên xe máy vẫn là phương tiện được cho là tiện lợi. Hơn nữa, chỉ mới đi vào hoạt động được 2 tháng nên xe bus chưa thể thay đổi ngay thói quen của người dân.
Hiện tại, Đà Nẵng phải chi 2 tỷ đồng/năm để trợ giá cho 5 tuyến bus. Không ít người cho rằng, việc đầu tư này là lãng phí, cần dừng ngay. Tuy nhiên, đối với các nhà quản lý, việc đầu tư này mang tính chiến lược trong phát triển vận tải công cộng.
Đó là đến thời điểm vấn nạn ùn tắc giao thông xảy ra, tăng thời gian đi lại của người dân thì những chuyến xe bus này sẽ phát huy tác dụng và thích ứng với người dân hơn.
( CafeF)
0
0
Loại Mua vào Bán ra
Vàng SJC 1L - 10L 36.770 36.970
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 35.700 36.100
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 35.700 36.200
Vàng nữ trang 99,99% 35.350 36.050
Vàng nữ trang 99% 34.893 35.693
Vàng nữ trang 75% 25.790 27.190
Vàng nữ trang 58,3% 19.769 21.169
Vàng nữ trang 41,7% 13.784 15.184
  Mua vào Bán ra
AUD 16747.51 17032.83
CAD 16951.2 17292.18
CHF 22796.75 23254.93
DKK 0 3629.56
EUR 26428.67 26744.49
GBP 30027.47 30508.7
HKD 2872.67 2936.28
INR 0 349.73
JPY 202.61 208.33
KRW 19.05 21.31
KWD 0 78388.44
MYR 0 5753.27
NOK 0 2869.28
RUB 0 401.99
SAR 0 6320.74
SEK 0 2611.57
SGD 16651.01 16951.74
THB 679.82 708.19
USD 22830 22900